Notice: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING in /var/www/virtual.host/teromusic.com/www/news-detail.php on line 2
Ben and Ben ติดเทรนด์ทั่วโลกกับเพลง “Leaves” ที่ร่วมงานกับ Young K

Ben and Ben ติดเทรนด์ทั่วโลกกับเพลง “Leaves” ที่ร่วมงานกับ Young K

04/06/2021

image

ศิลปินที่มียอดสตรีมสูงที่สุดในประเทศฟิลิปปินส์ในปี 2020 ที่ผ่านมา แซง BTS และ Taylor Swift คือ Ben&Ben ซึ่งเป็นวงที่ประกอบไปด้วยสมาชิก 9 คน พวกเขาเป็นที่นิยมในวงการเพลงป็อปของฟิลิปปินส์จากความหลากหลายในแนวดนตรีและการแต่งเพลงที่สามารถสัมผัสจิตใจของผู้ฟังได้ ปัจจุบัน Ben&Ben มียอดสตรีมมากกว่า 1 พันล้านสตรีมในช่องทางสตรีมมิ่งออนไลน์ต่าง ๆ ทั่วโลก ทำให้พวกเขาเป็นหนึ่งในศิลปินเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในหลายปีที่ผ่านมา

ความจริงแล้วพวกเขาไม่ใช่หน้าใหม่อะไรในวงการเพลงสากล และยังเคยได้อันดับที่ 29 ใน Global Billboard Social 50 Chart รวมถึงได้รับคำชื่นชมมากมายสำหรับอัลบั้มของพวกเขา LIMASAWA STREET ซึ่งได้รางวัล triple platinum ที่นักวิจารณ์เพลงและแฟนเพลงต่างก็ยอมรับในฐานะ 'ผลงานที่มีเอกลักษณ์ในตนเอง'

การเป็นที่จับตามองในเกาหลีและโลก
สัปดาห์ที่ผ่านมาถือเป็นจุดเปลี่ยนที่ยิ่งใหญ่สำหรับ Ben&Ben พวกเขาได้รับความสนใจอย่างล้นหลามเมื่อเวอร์ชั่นใหม่ของเพลง "Leaves" ได้ศิลปิน K-Pop ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง Young K จาก DAY6 มาร่วมงานด้วย ในวันที่เพลงนี้ถูกปล่อยออกมา Ben&Ben, Leaves และ Young K ติดเทรนด์อันดับ 1, 2 และ 3 บน Melon  ช่องทางสตรีมมิ่งรายใหญ่ของเกาหลี และ #BenAndBenAndYoungK ติดเทรนด์อันดับที่ 9 บน Twitter ทั่วโลกเพราะความพยายามของแฟน ๆ ที่ต้องการแสดงความขอบคุณสำหรับเวอร์ชั่นใหม่ของเพลงซึ่งถูกปล่อยออกมาครั้งแรกเมื่อปี 2017 การร่วมงานกันระหว่าง Ben&Ben และ Young K กำลังจะกลายพลุลูกใหม่ ไม่ใช่แค่ในประเทศฟิลิปปินส์ แต่ทั่วทั้งทวีปเอเชีย

เพลงที่ได้ถูกปล่อยออกมาสู่โลกนี้ได้รับการอัดเสียงใหม่ ทำให้มีองค์ประกอบที่ละเอียดอ่อนขึ้น รวมไปถึงเสียงร้องประสานเบา ๆ ในเพลงที่ทำให้มีมิติมากยิ่งขึ้น “Leaves เวอร์ชั่นใหม่นี้อ้างอิงหลาย ๆ องค์ประกอบมาจากวิธีที่วงของเราได้ทดลองปรับและเล่นเพลงนี้ในการแสดงสดตลอดหลายปีที่ผ่านมา” มือกีตาร์และนักร้องรองนำของวง Miguel Benjamin กล่าว “ต่างจากเสียงดนตรีเดิมที่มีแค่เสียงเปียโนและกีตาร์ เสียงที่อัดใหม่นี้จะมีเสียงจากเครื่องดนตรีของทั้งวง รวมไปถึงเสียงร้องประสานเสียงของ Toni, Andrew และ Poch ในท่อน intro และ verse แรกด้วย”

การร่วมงานกับ Young K ศิลปิน K-Pop ชื่อดัง
ศิลปินมากความสามารถอย่าง Young K ได้มาเพิ่มเสียงร้องลงไปใน verse ที่สองและท่อนฮุกของเพลง ทำให้ได้ซาวด์ที่มีความป็อปและมีสไตล์มากขึ้น มือกีตาร์และนักร้องรองนำของวง Paolo Benjamin เล่าให้ฟังว่าการร่วมงานกันเป็นไปอย่างราบรื่นมาก ๆ และ Young K สามารถนำเสนอเพลงนี้ออกมาในรูปแบบของเขาเองได้อย่างสวยงาม พร้อมเพิ่มมิติให้แก่เสียงดนตรีเดิมด้วยเสียงร้องที่ทรงพลังและใสของเขา

Young K เป็นศิลปินที่มีผลงานในวงการป็อปและร็อคของเกาหลีมากมาย โดยเริ่มมาจากการเป็นมือเบส นักร้อง และแร็ปเปอร์ของวงร็อค DAY6 ในเกาหลีใต้ เขาเคยมีเพลงที่ฮิตเป็นอันดับ 1 ในปี 2015 ผ่านการได้ร่วมงานกับ Baek A Yeon ในเพลง “Shouldn’t Have” ของเธอที่ได้รับรางวัลมัลติแพลตตินั่ม และเป็นคนแต่งเพลงให้แก่ศิลปิน K-Pop ที่มีชื่อเสียงมากมาย เช่น GOT7, Park Ji-min, NakJoon และ Eric Nam

ศิลปินที่เป็นทั้งโปรดิวเซอร์ นักแต่งเพลง นักร้อง และนักดนตรีที่ได้รับรางวัลมามากมายคนนี้เล่าให้ฟังว่าเขาตัดสินใจตกลงร่วมงานกับ Ben&Ben แทบจะทันทีเพราะเขาเชื่อในซาวด์เพลงและวิสัยทัศน์ของวง “จากเพลงไม่กี่เพลงที่ผมได้ฟัง Leaves เป็นเพลงที่สะดุดตาที่สุดสำหรับผมครับ ข้อความที่สื่อออกมาผ่านเนื้อเพลงและอารมณ์โดยรวมของเพลงนี้อบอุ่นหัวใจมาก ๆ แถมยังมีเสียงร้องที่เพราะมาก ๆ ด้วย”
 

ความเป็นมืออาชีพที่น่าอัศจรรย์
“Leaves” ได้รับการมิกซ์เสียงและมาสเตอร์โดย Miles Walker นักวิศวกรเสียงเจ้าของรางวัล Grammy ที่เคยทำงานร่วมกับศิลปินระดับโลกมากมาย เช่น Beyoncé, Rihanna, Coldplay, และ Katy Perry

Walker ชื่นชม Ben&Ben เรื่องความเป็นมืออาชีพและการให้ความร่วมมือในการนำไอเดียหลาย ๆ อย่างมาทำให้เกิดขึ้นจริงได้ พร้อมกล่าวว่า “การเรียบเรียงและประสานเสียงในการแสดงของพวกเขาดีมาก ๆ และการได้เสียงของ Young K เพิ่มเข้ามาทำให้ผลงานในครั้งนี้ดูมีมิติมากขึ้นและให้ความรู้สึกที่พิเศษกว่าครั้งก่อน ๆ”
 
เพลงนี้มาพร้อมกับ music video ที่มีความครึ้มมัวแต่ก็อบอุ่น ซึ่งฉายให้เห็นวง Ben&Ben และ Young K แสดงอยู่ในสตูดิโอแยกกันในท่อนร้องของแต่ละคน


 
 

สามารถฟังเพลง Leaves (feat. Young K)” ได้แล้ววันนี้ทางช่องทางสตรีมมิ่งทั่วโลก: https://benben.lnk.to/Leaves_ftYoungK

 

Local Exclusive License/Distribution of