Notice: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING in /var/www/virtual.host/teromusic.com/www/news-detail.php on line 2
วงร็อคจากญี่ปุ่น tricot ปล่อยซิงเกิลและเอ็มวีใหม่ INAI!

วงร็อคจากญี่ปุ่น tricot ปล่อยซิงเกิลและเอ็มวีใหม่ INAI!

09/06/2021

image

หลังจากที่เพิ่งปล่อยซิงเกิลล่าสุดอย่าง ‘BAKURO’ ออกมาเมื่อเดือนพฤษภาคม วงร็อคจากญี่ปุ่น tricot ก็ได้กลับมาแล้วพร้อมกับเพลงใหม่ ‘INAI’ เมื่อวันพุธที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา  
 

สามารถฟังเพลงนี้ได้ ที่นี่


เพลงนี้ได้ถูกแต่งขึ้นเพื่อซีรีส์ญี่ปุ่น ‘Haru no Noroi’ (คำสาบของฤดูใบไม้ผลิ) และเป็นเพลงที่มีจังหวะที่รวดเร็วพร้อมกับเนื้อหาที่ต่อกรกับความไม่สมดุลของอารมณ์ต่าง ๆ ของมนุษย์ ด้วยความหนักแน่นของเครื่องดนตรีและซาวด์ที่เต็มไปด้วยความรู้สึกอันเป็นเอกลักษณ์ของ tricot และในวันเดียวกันนั้นเอ็มวีของเพลง ‘INAI’ ก็ได้ถูกปล่อยออกมาทางช่อง YouTube ของวงอีกด้วย เอ็มวีนี้ฉายให้เห็น tricot ที่กำลังแสดงอย่างน่าหลงใหลท่ามกลางสถานที่ที่ลึกลับที่มีรูใหญ่ ๆ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ...อะไรสักอย่างอยู่ รูที่มืดมนและเหมือนกับว่าจะไม่สิ้นสุดลงนี้เกี่ยวข้องกับความบ้าคลั่งในตัวเพลง แนะนำว่าควรจะต้องดู เอ็มวี นี้ให้จบเอง ถึงจะรู้ว่ามันหมายถึงอะไร
 



คอมเมนต์จากมือกีตาร์และนักร้องนำของวง Ikkyu Nakajima
“เมื่อไหร่ที่ฉันรู้สึกเหมือนกับว่าตัวเองติดอยู่ภายใต้อำนาจอะไรซักอย่างที่มองไม่เห็น ฉันก็จะรู้สึกตัวได้ว่ามันไม่ได้มีอยู่จริง และมันเป็นแค่คำสาบที่ฉันมโนขึ้นมาเอง ฉันแต่งเพลง ‘INAI’ ด้วยความคิดแบบนี้ ขอให้คำสาบของทุก ๆ คนสลายหายไป!”
 
นอกจากนี้แล้ว tricot ก็กำลังจะได้แสดงบนเวทีของเทศกาลร็อคที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นอย่าง Fuji Rock Festival ’21 อีกด้วย และด้วยความสามารถทางดนตรีที่มีพลังและการแสดงแบบที่ไม่มีใครคาดการได้ถึงของ tricot แล้ว มันจะต้องเป็นการแสดงที่น่าตั้งตารอคอยอย่างแน่นอน
 

 



tricot เป็นใคร
tricot เป็นวง alternative rock จากญี่ปุ่นที่ก่อตั้งขึ้นในเมืองที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอย่างเกียวโตเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2010 วงได้พัฒนาซาวด์ของตัวเองจนเป็นซาวด์ปัจจุบันที่มีเอกลักษณ์ ซึ่งเป็นการผสมผสานทำนองแบบป็อปไว้กับจังหวะที่มีมิติและเสียงร้องที่เต็มไปด้วยอารมณ์ ถึงแม้ว่าพวกเขาจะถูกมองว่าเป็นวงแนว math-rock อยู่บ่อย ๆ แต่เมมเบอร์เองนั้นกลับบอกว่าไม่คุ้นเคยกับ genre นี้เลย พวกเขาแค่มาถึงซาวด์ปัจจุบันของพวกเขาด้วยจินตนาการของตัวเองเท่านั้น
 
tricot เป็นนักดนตรีที่มุ่งมั่นในการทำกิจกรรมมากมายและมีฐานแฟนคลับอยู่รอบโลก คอนเสิร์ตของพวกเขามักจะขายบัตรได้หมดทุกใบ พวกเขาเคยทัวร์ในหลาย ๆ ประเทศรอบโลก รวมทั้งหมด 109 โชว์ในต่างประเทศ ซึ่งประกอบไปด้วยทัวร์ 3 ทัวร์ในทวีปเอเชีย ทัวร์ 2 ทัวร์ในทวีปยุโรป การแสดงสนับสนุนให้แก่ Pixies ในสหราชอาณาจักร และทัวร์เพิ่มเติมในสหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกา
 


ติดตาม tricot ได้ที่
WEBSITE l TWITTER l INSTAGRAM l YOUTUBE


 

Related News

Local Exclusive License/Distribution of