Notice: Undefined index: HTTP_ACCEPT_ENCODING in /var/www/virtual.host/teromusic.com/www/news-detail.php on line 2
DREAMCATCHER กลับมาพร้อมกับสเปเชี่ยลมินิอัลบั้ม SUMMER HOLIDAY

DREAMCATCHER กลับมาพร้อมกับสเปเชี่ยลมินิอัลบั้ม SUMMER HOLIDAY

13/08/2021

image

สเปเชี่ยลมินิอัลบั้มที่ทุกคนต่างรอคอย ‘[Summer Holiday]’ ของเกิร์ลกรุ๊ป Dreamcatcher ได้ปล่อยออกมาเป็นที่เรียบร้อยภายใต้สังกัด Sony Music Entertainment Korea  

อัลบั้มนี้ถูกปล่อยออกมาไม่นานหลังจากมินิอัลบั้ม ‘[Dystopia : Road to Utopia]’ ที่ติดท็อปชาร์ต Billboard’s Next Big Sound เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีใต้ทั้ง 7 คนยังมีเพลงอันน่าตื่นเต้นอีกสำหรับซัมเมอร์นี้ โดยมินิอัลบั้มนี้ประกอบด้วย 6 เพลงใหม่ ‘[Summer Holiday]’ นั้นเกี่ยวกับเรื่องราวความรักไม่ซ้ำใครที่ Dreamcatcher จะมาเติมเต็มด้วย ความรัก ความหลงใหล และ ค่ำคืนแห่งฤดูร้อน

 ‘[Summer Holiday]’  เริ่มด้วยเพลง “Intro” ซึ่งเป็นการเดินทางบทใหม่ของ Dreamcatcher ผ่าน มินิอัลบั้ม ‘[Summer Holiday]’ และตามมาด้วยเพลง “BEcause” ซึ่งเป็นไตเติ้ลหลักซึ่งเป็นเพลงที่พูดถึงความหลงใหลต่อความการเอาชนะและเรียกร้องความรัก โดยเพลงนี้จะดึงดูดผู้ฟังด้วยเมโลดี้อันประกอบด้วยการดีดเครื่องสายผสานกับเสียงร้องที่สร้างบรรยากาศอันน่าขนลุก ทั้งๆ ที่มีจังหวะที่แสนสดชื่นแต่กลับแฝงด้วยความสยองขวัญ
 
Dreamcatcher(드림캐쳐) 'BEcause' MV

อารมณ์ของเพลงนั้นเปลี่ยนไปด้วยเสียงกีต้าร์ผสานกับเสียงสังเคราะห์ในเพลง “Airplane” ซึ่งเป็นเพลงที่เกี่ยวกับความต้องการออกไปท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลก หลังจากนั้นพบกับเพลง “Whistle” ที่มีเมโลดี้ที่น่าดึงดูดกับจังหวะกีต้าร์ที่ทำให้นึกถึงค่ำคืนแห่งซัมเมอร์ที่เต็มไปด้วยดวงดาวระยิบระยับ ในขณะที่เพลง “Alldaylong” เป็นเพลงแนว city-pop บรรยายความรู้สึกเมื่อได้ใช้เวลากับคนที่รัก และปิดท้ายด้วยเพลง ballad อย่าง “A Heart of Sunflower” ซึ่งเกี่ยวกับความหมายของดอกทานตะวันที่สื่อถึงความรักและศรัทธา


Dreamcatcher นั้นเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่มีเอกลักษณ์อันแตกต่างโดยผสมผสานแนวเพลงระหว่างrock metal และ electronic เข้าด้วยกัน เอกลักษณ์ของ Dreamcatcher นั้นได้รับความสนใจอย่างล้นหลามและเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีใต้ทั้ง 7 เหล่านี้ก็ได้ก้าวไปสู่ความสำเร็จทีละก้าวอย่างมั่นคง Dreamcatcher เป็นที่รู้จักในฐานะเกิร์ลกรุ๊ป K-pop แรกที่ติดท็อปชาร์ต Billboard Next Big Sound และยังคงสร้างปรากฏการณ์ด้วยการขึ้นไปสู่อันดับ 5 บนชาร์ต Billboard World Albums ด้วยอัลบั้ม ‘Prequel’ และอันดับ 7 บนชาร์ตเดียวกันกับอัลบั้ม ‘Nightmare - Escape The ERA’ 

ฟัง ‘[Summer Holiday]’ ได้ ที่นี่

รายชื่อเพลงจากมินิอัลบั้ม ‘[Summer Holiday]’
1. Intro
2. BEcause
3. Airplane
4. Whistle
5. Alldaylong
6. A Heart of Sunflower

เกี่ยวกับ Dreamcatcher

Dreamcatcher คือวงเกิร์ลกรุ๊ปหญิงจากประเทศเกาหลีใต้ ประกอบด้วยสมาชิก 7 คนที่ถูกจับตามองจากผู้ชมทั่วโลกด้วยวิธีการเล่าเรื่องอันเป็นเอกลักษณ์ และแนวเพลงที่โดดเด่นผสมผสานกันกับซาวด์puck-rockและ metal สุดล้ำ มินิอัลบั้มแรกของ Dreamcatcher ‘Prequel’ เดบิวต์บนอันดับ 5 ของ Billboard World Albums และทะยานขึ้นไปสู่อันดับ 1 บนชาร์ต US iTunes K-Pop Top 100 ในปี 2017 และในปีเดียวกันนั้นเอง Dreamcatcher ยังถูกจัดอันดับ 3 บน Billboard’s Best New K-Pop Acts อีกด้วย และยังคงสร้างความสำเร็จอยู่ในชาร์ตเพลงมากมายโดยได้เป็นเกิร์ลกรุ๊ป K-pop วงแรกที่สามารถไต่อันดับ 1 บน Billboard Next Big Sound Dreamcatcher นั้นยังคงเดินทางต่อไปและหวังว่าจะได้เข้าถึงแฟนๆ ของเธอทั่วทุกมุมโลก 

ติดตาม Dreamcatcher ได้ที่ :

Related News

Local Exclusive License/Distribution of